5+ cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà siêu đơn giản cho mẹ bỉm nữa

09/08/2023

Lấy lại vóc dáng thời con gái là điều mà mọi phụ nữ sau sinh nào cũng mong ước. Truyền tai nhau, các mẹ có rất nhiều cách giảm mỡ bụng sau sinh, eo thon, dáng đẹp nhưng không phải ai cũng biết cái nào tốt nhất và hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm đẹp siêu đơn giản áp dụng tại nhà thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây!

Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

Vì sao sau sinh bụng to ?

Trước khi tìm cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, các mom cần hiểu rõ nguyên nhân tại sao bụng sau sinh lại to. Ngoài mỡ nội tạng và mỡ dưới thì vẫn còn nhiều lý do khiến mẹ sau sinh phần bụng to, lỏng lẻo mỡ như:

  • Hormone thay đổi: trong quá trình thai kỳ và sinh nở, nội tiết tố của người phụ nữ thay đổi khiến các mô mỡ toàn cơ thể tăng lên đặc biệt nhiều ở vùng bụng và chân. Dễ hiểu hơn chính là khi người mẹ mang thai, thai nhi lớn dần và vùng bụng cũng to lên và giãn nở. 
  • Do ăn uống và chế độ dinh dưỡng: từ xưa việc chăm mẹ bầu và mẹ sau sinh luôn chú trọng việc ăn nhiều chất để tốt cho con. Tuy nhiên lại có xu hướng thừa dinh dưỡng, điều này cũng khiến mẹ tích tụ nhiều mỡ ở vùng bụng. 
  • Do tâm lý căng thẳng: khi vừa sinh sức khỏe chưa phục hồi +  việc chăm sóc con nhỏ rất dễ khiến mẹ bị stress điều này tiết ra lượng cortisol lớn khiến mỡ tích tụ. 
Sau sinh lớp mỡ dưới da nhiều và dầy
Sau sinh lớp mỡ dưới da nhiều và dày

Tình trạng mỡ bụng sau sinh của phụ nữ 

Muốn tìm được cách giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất trước tiên mẹ cần xác định trình trạng mỡ bụng của mình. Mỡ bụng sau sinh là nỗi ám ảnh rất lớn đối với người phụ nữ tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ, mất đi sự tự tin và chất lượng cuộc sống. Mô mỡ sau sinh tập trung ở vùng bụng thường gồm 2 loại mỡ dưới da và mỡ nội tạng. 

Trong đó thủ phạm chính gây ra tình trạng béo bụng chính là mỡ nội tạng. Các mô mỡ này tích tụ nhiều dưới da, khiến vòng 2 của chị em thường bị chảy xệ và quá khổ. Đặc biệt với phụ nữ sau sinh việc ăn uống bổ sung nhiều dinh dưỡng, vận động hạn chế cũng khiến mô mỡ này càng ngày càng dày hơn. 

Tuy nhiên mỡ nội tạng sẽ dễ dàng “biến mất” khi bạn có áp dụng đúng cách giảm mỡ bụng sau sinh. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được lớp mỡ nội tạng và đạt được mong ước của mình. 

Thời điểm thích hợp để áp dụng cách giảm mỡ bụng sau sinh

Việc quan tâm đến vóc dáng sau sinh luôn là nỗi lo của mọi người phụ nữ. Tuy nhiên lại có người phụ nữ thực hiện phương pháp giảm cân sớm nhưng có những người lại không. Điều này xuất phát từ tưởng, lối sống cũng như điều kiện của mỗi người. 

Thời gian thực hiện giảm mỡ bụng sau sinh thông qua chế độ ăn chế độ tập luyện lý tưởng là:

  • Sinh thường: Sau sinh khoảng 8 tuần, tùy thuộc vào sức khỏe cũng như phương pháp áp dụng
  • Sinh mổ: Vết thương mổ là vết thương lớn và lâu phục hồi vì vậy thướng mất 5-6 tháng để mẹ có thể áp dụng phương pháp giảm cân. 

Ngày xưa ông bà có bài thuốc dân gian rượu cốt gừng nghệ để lau người, làm sạch làm sáng da cũng như giảm mỡ bụng. Cách làm này thực hiện ngay sau sinh mà không cần kiêng nhưng khá tốn thời gian. Ngày nay đã có sản phẩm khăn y tế gừng nghệ, được sử dụng ngay sau sinh cũng giúp mẹ giảm mỡ bụng rất tốt. 

5 Cách giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất tại nhà 

Thực hiện đi bộ , bài tập yoga nhẹ nhàng sau sinh 

Cách giảm mỡ bụng sau sinh tốt tại nhà khi tác động trực tiếp đến các mô mỡ dưới da là tập thể dục. Sau sinh những bài tập siết cơ, siết mỡ không được áp dụng vì vậy việc chọn cách đi bộ và những động tác nhẹ nhàng là cách giảm mỡ hiệu quả cho mẹ. Bạn hãy dành 15-20p để đi dạo, đi bộ và bắt đầu với những cái vươn tay, giãn cơ cơ bản trong việc tập thể dục. 

Quan trọng mẹ đừng quá tâm lý trong việc giảm mỡ bụng. Đây là mục tiêu lâu dài vì vậy hãy thoải mái tư tưởng và kiên trì hàng ngày. Chú ý không nên tự ý tập những bài tập năng sức, mà hãy tham khảo ý kiến chuyên gia sức khỏe. 

Giảm mỡ bụng dân gian bằng cách xoa rượu gừng nghệ 

Đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh với phương pháp tự nhiên mà mẹ không cần mất sức. Rượu cốt gừng nghệ không còn xa lạ với những bà mẹ Việt Nam, đây là một bài thuốc dân gian giúp giảm mỡ, làm sáng da và phòng cảm lạnh rất an toàn và hiệu quả. Việc tập trung massage vào vùng bụng sau một thời gian bạn sẽ mỡ bụng giảm rất nhiều. 

Tuy nhiên khi thời gian chăm con chiếm quá nhiều thời gian cá nhân nên khó có thể chuẩn bị rượu cốt gừng nghệ này. Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả này giờ đã có phương án thay thế và hiện đại ngày nay chính là sử dụng khăn gừng nghệ. Sản phẩm đã được tiệt trùng và tẩm sẵn dung dịch gừng nghệ nano. Hiệu quả tại đích cho mẹ và rất an toàn.

Việc sử dụng khăn gừng nghệ sẽ giúp các mom giảm mỡ bụng hiệu quả, dễ dàng sử dụng không sợ khó khăn, và bị bẩn như xoa rượu gừng nghệ.

Sử dụng khăn lau gừng nghệ để làm đẹp bụng
Sử dụng khăn lau gừng nghệ để làm đẹp bụng

Uống đủ nước sau sinh để tan mỡ 

Bên cạnh hay phương pháp trên, cách giảm mỡ bụng sau sinh hay cho mẹ là uống đủ nước. Vai trò của nước trong cơ thể rất quan trọng và đây cũng là một cách đơn giản tự nhiên để bà mẹ sau sinh áp dụng để giảm mỡ, săn chắc cơ thể. Tạo thói quen duy trì uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng để đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất từ đó đốt cháy mô mỡ.

Tập hít thở

Hít thở đúng cũng là 1 cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản giúp bụng giảm mỡ mà không tốn nhiều thời gian:

  • Tập thở bằng bụng
  • Tập hóp bụng 

Dùng nước ấm chườm bụng

Đây cũng là 1 cách hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Tạo thói quan chườm nước ấm vào bụng tác động của nhiệt độ sẽ đẩy nhanh quá trình tan mỡ. Tuy nhiên bạn sẽ không thấy hiệu quả rõ rệt mà sẽ cần 1 khoảng thời gian duy trì. 

Đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý nghỉ ngơi điều độ 

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mỡ bụng vì vậy, đây cũng là cách để bạn giảm và kiểm soát mỡ của mình. Tuy không tác động trực tiếp trong việc giúp bạn giảm mỡ bụng, nhưng lại tạo điều kiện hoàn hảo cho để bạn có sức khỏe cho các phương pháp giảm mỡ khác. 

Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý sẽ hỗ trợ giảm mỡ
Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhờ chế độ ăn uống

6 cách giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ bỉm trên đều hoàn toàn đơn giản và khá nhẹ nhàng để áp dụng tại nhà. Hi vọng các mom áp dụng tốt và nhanh chóng về được thân hình mình mong muốn nhé.

Dược sĩ Cồ Minh Hằng
Đã kiểm duyệt nội dung
Xem thêm thông tin

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM