2 cách tắm rượu gừng nghệ đơn giản nhất cho mẹ bỉm sữa.

15/01/2024

Tắm rượu gừng nghệ là phương pháp làm đẹp được nhiều mẹ bầu sau sinh áp dụng để cải thiện sức khỏe, vóc dáng và làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cách tắm rượu gừng nghệ và những lưu ý khi tắm rượu gừng nghệ. Cùng tìm hiểu về những điều đó thông qua bài viết này nha. 

Cách tắm rượu gừng nghệ sau sinh

Hiện nay có rất nhiều cách tắm rượu gừng nghệ khác nhau, tuy nhiên bạn có thể tham khảo 2 cách sau đây để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé. 

Dùng rượu gừng nghệ pha loãng với nước để tắm

Tắm rượu gừng nghệ cách này hạn chế vàng da và bẩn quần áo 
Tắm rượu gừng nghệ cách này hạn chế vàng da và bẩn quần áo

Bạn chỉ cần pha rượu gừng nghệ với nước theo tỷ lệ 1:3, sau đó tắm như bình thường. Lưu ý, trong quá trình tắm nên kết hợp massage toàn thân để các hoạt chất được thấm đều vào trong da. Sau khi tắm xong thì lau khô người và mặc quần áo ấm để phòng cảm lạnh. 

Đây là cách tắm rượu gừng nghệ nhanh gọn, giúp các mẹ bầu sau sinh tiết kiệm được khá nhiều thời gian. 

Dùng rượu gừng nghệ bôi người khi tắm. 

Bôi rượu gừng nghệ trước hay sau khi tắm?

Sử dụng rượu gừng nghệ massage lên các vùng cơ thể sau khi tắm
Sử dụng rượu gừng nghệ massage lên các vùng cơ thể sau khi tắm

Nên bôi rượu gừng nghệ sau khi tắm vì khi đó da đã được làm sạch, các dưỡng chất  sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Các tác dụng của rượu gừng nghệ sẽ được phát huy tối đa nhất.  

Cách bôi rượu gừng nghệ sau khi tắm?

  • Dùng 20-30 ml rượu gừng nghệ cho mỗi lần sử dụng. Rót dung dịch ra bát và dùng khăn sữa hoặc bông để thấm. 
  • Bôi rượu gừng nghệ lên cơ thể và massage trong vòng 15 phút. Nên massage tập trung vào những vùng cần giảm mỡ như bụng, bắp tay, đùi,…để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ. 

Bôi rượu gừng nghệ bao lâu thì tắm?

Để rượu gừng nghệ trên cơ thể từ 30 phút đến 1 tiếng để da hấp thụ dưỡng chất. Nên tắm rửa lại ngay sau đó để không gây dính bẩn ra quần áo và hạn chế bị vàng da. 

Rượu gừng nghệ bôi mặt được không

Có thể bôi lên mặt khi tắm rượu gừng nghệ nhưng cần lưu ý 1 số điều 
Có thể bôi lên mặt khi tắm rượu gừng nghệ nhưng cần lưu ý 1 số điều

Không nên bôi rượu gừng nghệ trực tiếp lên mặt do rượu gừng nghệ có tính cay và nóng, da mặt lại rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi các thành phần trong rượu gừng nghệ. Nếu muốn sử dụng rượu gừng nghệ cho da mặt, bạn nên pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:3 và thử bôi một lượng nhỏ lên da trước.

Lưu ý khi tắm rượu gừng nghệ

5 lưu ý khi tắm rượu gừng nghệ
5 lưu ý khi tắm rượu gừng nghệ
  • Đối với phụ nữ sinh thường: Tắm rượu gừng nghệ sau sinh 1 tuần
  • Đối với phụ nữ sinh mổ: Tắm rượu gừng nghệ sau 2-3 tuần, khi vết thương mổ đã lành lại và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. 
  • Không nên tắm rượu gừng nghệ khi cơ thể có vết thương hở. 
  • Chỉ nên tắm rượu gừng nghệ 2-3 lần 1 tuần, không nên tắm quá nhiều. 
  • Nên thử nghiệm trên 1 vùng da nhỏ trước để xem cơ thể có bị dị ứng không. 

Mặc dù tắm rượu gừng nghệ rất tốt cho bà bầu sau sinh, nhưng nó lại không thể sử dụng được trong những ngày đầu khi mới sinh xong. Đây là một điều rất tiếc khi cơ thể phụ nữ vừa mới sinh xong lại rất cần những tác dụng như giữ ấm cơ thể, kháng khuẩn chống viêm, nhanh lành vết thương,…của rượu gừng nghệ.

Chính vì thế, ngày nay trên thị trường đã xuất hiện một sản phẩm hiện đại hơn đó là khăn gừng nghệ, được cải tiến từ bài thuốc dân gian “Rượu gừng nghệ hạ thổ” hay cốt gừng nghệ, vẫn giữ nguyên được công dụng của rượu gừng nghệ và còn được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất như vitamin E,…

Khăn gừng nghệ Altawell có thể sử dụng ngay khi vừa sinh xong
Khăn gừng nghệ Altawell có thể sử dụng ngay khi vừa sinh xong

Khăn gừng nghệ giúp chị em phụ nữ dễ dàng vệ sinh cơ thể và tiết kiệm thời gian hơn. Bạn chỉ cần dùng khăn gừng nghệ để lau người và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da là được. Đặc biệt, bạn không cần tắm lại với nước và sẽ không gây vàng da, bẩn quần áo. 

Tắm rượu gừng nghệ là phương pháp an toàn và hiệu quả để cải thiện sức khỏe và vóc dáng sau sinh. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dược sĩ Cồ Minh Hằng
Đã kiểm duyệt nội dung
Xem thêm thông tin

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM