Khăn vệ sinh vùng kín được bác sĩ chuyên khoa Sản khuyên dùng

25/02/2024

Vùng kín là một bộ phận nhạy cảm, đóng vai trò quan trọng trong việc sinh sản của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đây cũng là khu vực dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh, dẫn đến nhiều vấn đề khó chịu. Vệ sinh vùng kín là việc cần thiết làm mỗi ngày để hạn chế tình trạng mắc các bệnh về vùng kín. Cùng tìm hiểu các bệnh lý về vùng kín và giải pháp về khăn vệ sinh vùng kín được bác sĩ chuyên khoa Sản đưa ra tại bài viết dưới đây ngay nhé!

Các bệnh thường gặp ở vùng kín

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo thường do vi khuẩn hoặc nấm gây nên
Viêm âm đạo thường do vi khuẩn hoặc nấm gây nên

Đây là bệnh nhiễm trùng phổ biến ở phụ nữ tuổi sinh sản, thường do nấm hoặc vi khuẩn gây nên. Khi mắc phải bệnh này vùng kín sẽ có các triệu chứng như: ngứa rát âm đạo và âm hộ, khí hư trắng dày và có mùi tanh, đau rát khi quan hệ tình dục và đau khi đi tiểu.

  • Xem thêm thông tin chi tết về căn bệnh viêm âm đạo tại Wikipedia.

Viêm cổ tử cung

Đây là bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn hoặc virus xâm nhập, gây viêm nhiễm và làm tổn thương mô mềm ở cổ tử cung. 

Nếu bị viêm cổ tử cung quá nặng có thể gây ra các biến chứng như vô sinh, dễ sảy thai và thậm chí bị ung thư cổ tử cung. 

Cẩn trọng khi vùng bụng dưới hay bị đau vì nó có thể là dấu hiệu bệnh phụ khoa
Cẩn trọng khi vùng bụng dưới hay bị đau vì nó có thể là dấu hiệu bệnh phụ khoa

Nếu thấy có các dấu hiệu sau thì bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời: Hay bị đau bụng dưới, dịch âm đạo chảy ra bất thường và có mùi hôi, xuất huyết (giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ), khó chịu hoặc đau khi quan hệ,…

Bệnh lây qua đường tình dục 

Khi thấy các dấu hiệu lạ thì nên đi khám và tìm cách chữa trị 
Khi thấy các dấu hiệu lạ thì nên đi khám và tìm cách chữa trị

Đây là bệnh lây lan khi quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp phòng tránh. Một số bệnh lây qua đường tình dục hay bắt gặp ở vùng kín của cả nam và nữ như: Sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục,…Khi bị mắc những căn bệnh này, vùng kín sẽ xuất hiện các dấu hiệu sau: Có các vết phát ban, lở loét, mụn cóc, mụn rộp, nổi hạch, sưng và ngứa âm đạo, suy nhược cơ thể,…

Viêm vùng chậu 

Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh sản nữ, thường do vi khuẩn lây lan từ âm đạo, cổ tử cung, lan vào trong tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. Khi bị bệnh này sẽ thường có các dấu hiệu như khí hư bất thường, đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ, mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh, đau khi đi tiểu, rối loạn kinh nguyệt,…

Cách khắc phục các bệnh ở vùng kín tại nhà 

Vùng kín cần được vệ sinh sạch sẽ để hạn chế vi khuẩn và nấm
Vùng kín cần được vệ sinh sạch sẽ để hạn chế vi khuẩn và nấm
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh, không thụt rửa vào sâu âm đạo. Mặc quần lót sạch sẽ và thay thường xuyên hàng ngày. 
  • Sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe sinh sản
  • Tạo thói quen tập thể dục đều đặn, chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế sử dụng các chất kích thích và đồ cay nóng.

Lời khuyên vệ sinh vùng kín từ bác sĩ chuyên khoa Sản

Ths.Bs Chu Bích Hà - chuyên khoa Sản Bệnh viện Phụ Sản TW
Ths.Bs Chu Bích Hà – chuyên khoa Sản Bệnh viện Phụ Sản TW

Ths.Bs Chu Bích Hà (Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương) chia sẻ: 

“Tuy vùng kín có khả năng tự cân bằng độ pH, độ ẩm giúp các lợi khuẩn phát triển và ngăn chặn sự bùng phát của các vi khuẩn có hại. Nhưng ở những thời điểm kinh nguyệt, trước hay sau quan hệ, khí hư, những ngày thời tiết nắng nóng, vận động nhiều khiến cơ thể thể tiết nhiều mô hôi… Nếu chỉ dùng nước để vệ sinh vùng nhạy cảm là chưa đủ.

Kết hợp sử dụng khăn vệ sinh Altawell Intimate Wipes trong những ngày đèn đỏ khi phải đi học, đi làm,…và dung dịch vệ sinh Altawell Intimate Wipes để vệ sinh vùng nhạy cảm hằng ngày là cần thiết để làm sạch dịch tiết, vi khuẩn, mùi khó chịu,…mang lại cảm giác thoải mái, sảng khoái, giúp điều chỉnh độ pH của vùng kín, ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển, từ đó giảm nguy cơ mắc các các vấn đề vùng kín.”

Khăn vệ sinh vùng kín Altawell được bác sĩ chuyên khoa Sản khuyên dùng bởi những ưu điểm sau:

Khăn vệ sinh vùng kín Altawell được bác sĩ chuyên khoa Sản khuyên dùng
Khăn vệ sinh vùng kín Altawell được bác sĩ chuyên khoa Sản khuyên dùng
  • Chất liệu mềm mại, tự nhiên, an toàn: Khăn vệ sinh được làm sợi Cellulose, không dệt, an toàn cho da nhạy cảm.
  • Khử mùi hiệu quả: Khăn có mùi thơm dịu nhẹ nhờ các thành phần như chiết xuất cúc la mã, tràm trà,…giúp làm sạch và khử mùi hôi ở vùng kín, giúp kháng khuẩn hiệu quả.
  • Tiện lợi, dễ sử dụng: Khăn vệ sinh được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên mình, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi, nhất là dùng khi đi du lịch hay đi vệ sinh ở các nhà vệ sinh công cộng.
  • Sản phẩm không cồn, không xà phòng, không paraben, không gây hại đến môi trường trong và ngoài âm đạo của phái nữ.
  • Giúp làm mềm, dưỡng ẩm, sáng hồng làn da vùng nhạy cảm. Ngoài ra còn giúp cân bằng hệ vi sinh, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của lợi khuẩn.

Khăn vệ sinh vùng kín là sản phẩm hữu ích giúp chị em phụ nữ vệ sinh vùng kín hiệu quả, bảo vệ “cô bé” luôn khỏe mạnh. Sử dụng khăn vệ sinh Altawell sẽ giúp phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa, mang lại sự tự tin và thoải mái cho chị em trong cuộc sống.

Dược sĩ Cồ Minh Hằng
Đã kiểm duyệt nội dung
Xem thêm thông tin

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM